หยุดเวิลด์ทัวร์ ครอบครัววอลเล่ย์บอลทั่วโลกขอแสดงความเสียใจกับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวอันน่าสลดใจ

หยุดเวิลด์ทัวร์ ในช่วงหัวค่ำของวันจันทร์ ทางตอนใต้ของตูร์กีเยและซีเรียที่อยู่ใกล้เคียงได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวรุนแรง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายพันราย ดังนั้นเอฟไอวีบี และซีอีวี ร่วมกับสหพันธ์วอลเลย์บอลทูร์เคีย ได้ตกลงที่จะยกเลิกการแข่งขันเปิดฤดูกาลวอลเลย์บอลหิมะ ในปีนี้ ซึ่งเดิมทีงานเวิลด์ทัวร์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ในเมืองคาห์รามานมารัส

พื้นที่รอบ ๆ สกีรีสอร์ทเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากแผ่นดินไหว และภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน เห็นได้ชัดว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะดำเนินการวางแผนและจัดการแข่งขันกีฬาสำคัญ ๆ ดังกล่าว เท่าที่เหตุการณ์ที่กำหนดไว้ในต้นเดือนมีนาคมในเมืองซิวาส ของทูร์เคียเอฟไอวีบี และซีอีวี นั้นติดต่ออย่างใกล้ชิดกับผู้จัดงานในท้องถิ่นและจะมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้ โปรแกรมสนับสนุน

ในขั้นตอนนี้ ลำดับความสำคัญไปที่ความพยายามช่วยเหลือที่ดำเนินการเพื่อสนับสนุนผู้คนหลายพันคน ชุมชนวอลเลย์บอลขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ และขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว เราทุกคนนึกถึงประเทศทูร์เคียและประชาชนในความคิดและคำอธิษฐานของเรา ขณะเดียวกันก็ขอส่งกำลังและความยืดหยุ่นให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจำนวนมากที่มีส่วนร่วมในความพยายามบรรเทาทุกข์ในพื้นที่

แชมป์โลกในเม็กซิโกเน้นวอลเลย์บอลชายหาดฤดูกาล 2023

หยุดเวิลด์ทัวร์การแข่งขันระดับพรีเมียร์รุ่นที่ 14 จะจัดขึ้นในสามเมืองใกล้เคียงของเม็กซิโกในเดือนตุลาคม ฤดูกาลวอลเลย์บอลชายหาดระหว่างประเทศที่น่าตื่นเต้นปี2023 รออยู่ข้างหน้า โดยจะเริ่มต้นด้วยวอลเลย์บอลชายหาดโลกโปรทัวร์ รุ่นที่สองที่กำลังดำเนินการในเดือนกุมภาพันธ์ และจะถึงจุดสูงสุดด้วยเอฟไอวีบีวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เม็กซิโก ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 15 ตุลาคม

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชั้นนำของเอฟไอวีบี ครั้งที่ 14 จะจัดขึ้นที่ระดับความสูงกว่า 2,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ณ สนามสู้วัวกระทิงสามแห่งทางตะวันออกของเมืองหลวงเม็กซิโก หนึ่งในนั้นคือตลัซกาลา ได้รับตำแหน่งประวัติศาสตร์บนแผนที่วอลเลย์บอลชายหาดโลกแล้วโดยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบีชโปรทัวร์ครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2565 อีกสองแห่งจะอยู่ในเมืองอัวมันลา และอปิซาโค ที่อยู่ใกล้เคียง

เม็กซิโกเป็นเพียงประเทศที่สามนอกยุโรปในประวัติศาสตร์ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก หลังจากที่สหรัฐฯ ต้อนรับการแข่งครั้งแรกที่ลอสแองเจลิสในปี 1997 และนครริโอ เดอ จาเนโรของบราซิลก็จัดสังเวียนสำหรับการแข่งขันครั้งที่ 4 เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ประเทศในละตินอเมริกาแห่งนี้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกบ่อยครั้งตั้งแต่ปี 1999 ที่สถานที่ต่าง ๆ เช่น อคาปุลโก, โรซาริโต, ปูเอร์โต บายาร์ตา, เชตูมัลและแคนคูน

ก่อนการแข่งขันชิงแชมป์โลก ในปีนี้ จะจัดการแข่งขันบีชโปรทัวร์อีก 2 รายการในเดือนมีนาคม การแข่งขันแชลเลนเจอร์ในลาปาซ ตามด้วยการแข่งขันอีลิท16 ในเตปิกตามปกติ 48 ทีมต่อเพศจะแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกปี2023 แต่ปีนี้มงกุฎมาพร้อมกับสิ่งจูงใจเพิ่มเติม การันตีตั๋วเข้าชมกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 แอนเดอร์ส โมล แชมป์โอลิมปิกที่โตเกียว 2020

และคริสเตียนโซรัม จากนอร์เวย์ครองตำแหน่งแชมป์โลกชายที่กรุงโรม2022 ขณะที่เอดูอาร์ด้าซานโตสลิสบัว (ดูด้า)และอานา แพทริเซีย รามอส จากบราซิล ซึ่งกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในฐานะดูโอ้เมื่อเริ่มต้นฤดูกาล2022 อ้างสิทธิ์ในถ้วยรางวัล ในด้านของผู้หญิง ทั้งสองทีมเป็นผู้นำในปัจจุบันในการจัดอันดับโลกของเอฟไอวีบี และจะมีเป้าหมายเพื่อป้องกันมงกุฎของพวกเขาในเม็กซิโกในฤดูใบไม้ร่วงนี้อย่างแน่นอน

ในแต่ละเพศ 25 ทีมจะผ่านเข้ารอบตามคะแนนการจัดอันดับ และในจำนวนนั้นรวมถึงดูโอชาวเม็กซิกันอย่างน้อยสองคน ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศเจ้าภาพ คู่ดูโอเพิ่มเติมอีก 20 คน (สี่คนต่อสมาพันธ์ภาคพื้นทวีป) จะจองตำแหน่งผ่านกระบวนการคัดเลือกของทวีป ตำแหน่งงานว่างที่เหลืออีกสามตำแหน่งจะเป็นคู่ไวลด์การ์ด ทีมที่เข้าร่วม 48 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 12 สระว่ายน้ำทรงกลมจาก 4 ทีม

ผู้ชนะพูล รองชนะเลิศพูล และดูโออันดับสามที่ดีที่สุดสี่คนจะได้ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟแบบคัดออก 32 ทีม ทีมอันดับสามที่เหลืออีกแปดทีมจะต้องผ่านรอบน็อกเอาต์เพิ่มอีกสี่นัด โดยผู้ชนะทั้งสี่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกด้วย การแข่งขันทั้งหมด 216 รายการจะเล่นใน ตลัซกาลา, อัวมันลา และอปิซาโค จะยังคงให้การสนับสนุนการฝึกสอนแก่ทีมวอลเลย์บอลชายหาดของเม็กซิโกในขณะที่พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่บ้านของพวกเขา https://www.headsupparents.org/