สู่รอบคัดออก โมลและเซอรัมทำได้เพียงหนึ่งเซ็ตระหว่างทางขึ้นโพเดี้ยมชิงแชมป์โลกที่กรุงโรม

สู่รอบคัดออก แอนเดอรส์ โมลและคริสเตียน เซอรัมคว้าแชมป์เกือบทุกอย่างในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับนานาชาติตั้งแต่เริ่มผงาดขึ้นในปี 2018 พวกเขาเข้าสู่ฤดูกาล 2022 ด้วยตำแหน่งแชมป์จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก วอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ สองครั้ง และการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป สี่รายการ แต่ก็ยังอยู่ในการไล่ล่า เพื่อเป็นเกียรติสูงสุดของพวกเขาทั้งหมด – ตำแหน่งแชมป์โลก ทีมของเธอ

การรอคอยของพวกเขาสิ้นสุดลงในวันที่ 19 มิถุนายนเมื่อหลังจากสิบวันของการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาด ชูถ้วย วอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลกที่ โฟโร อิตาลิโก อันโด่งดังในกรุงโรม โดยเอาชนะทีมชายอื่นๆอีก 47 ทีม คว้าตำแหน่งที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของ ฤดูกาลระหว่างประเทศปี 2022 ชัยชนะที่กรุงโรมเป็นชัยชนะครั้งที่ 20ในอาชีพระดับนานาชาติของพวกเขาโมลและเซอรัมสู่รอบคัดออก

ยังได้เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นสุดพิเศษที่คว้าแชมป์โอลิมปิกและแชมป์โลกพร้อมกัน* และพวกเขาเป็นทีมที่อายุน้อยที่สุดที่เคยประสบความสำเร็จ โดยโมล มีอายุเพียง 24 ปีและเซอรัม 26 เมื่อผู้เล่นทั้งสองชูถ้วยรางวัลในอิตาลี“ตอนนี้เรากำลังใช้ชีวิตอยู่ในความฝัน และเราฝันถึงการคว้าแชมป์โลกตั้งแต่เรายังเป็นเด็กเล็กๆ ที่ได้ดู สตาแวนเกอร์ เป็นครั้งแรก” โมลกล่าว “ความร่วมมือของเรายังเพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน แต่ตอนนี้เรามีบางตำแหน่งที่อยู่ภายใต้เข็มขัดของเรา

และมันก็ยังยากที่จะตระหนักว่าเรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร เพราะนี่เป็นเพียงความฝัน”ชัยชนะในกรุงโรมของพวกเขายังลบล้างสิ่งที่ทำให้ผิดหวังที่สุดในอาชีพการงานที่ยังอายุน้อยของพวกเขาโมลและเซอรัม มีโอกาสครั้งแรกในการเป็นแชมป์โลกในปี 2019 เมื่อพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องตัดสินกันที่เหรียญทองแดง ซึ่งเป็นผลงานที่เลวร้ายที่สุดของพวกเขาในการแข่งขันระดับนานาชาติ 8 รายการในฤดูร้อนนั้น

ซึ่งพวกเขายังคว้าเหรียญทอง 6 เหรียญและเหรียญเงิน 1 เหรียญอีกด้วย“เราทำงานหนักมาหลายปี มันเป็นความฝัน” เซอรัมกล่าวเสริม “ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มันพิเศษจริงๆ แต่การคว้าแชมป์โลกนั้นยิ่งใหญ่กว่านั้น เพราะทัวร์นาเมนต์นี้คือเหตุผลที่ฉันเริ่มเล่นและตกหลุมรักกีฬานี้ เราไม่สามารถทำมันได้ในปี 2019 แต่เราทำได้ในครั้งนี้ และตอนนี้เราคว้าแชมป์ทั้งหมดแล้ว มันรู้สึกบ้าๆ บอๆ ยากที่จะบรรยาย

มีการทำงานหนักมากมายอยู่เบื้องหลัง แต่เรายังมีความสนุกมากมายในคอร์ท

ดังนั้นจึงไม่รู้สึกหนักหนาอะไร รู้สึกเหมือนเรากำลังอยู่ในความฝัน”การหาเสียงของโมล และเซอรัมในกรุงโรมทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาหิวกระหายมากแค่ไหนที่จะกลายเป็นแชมป์โลกและเสริมสร้างความโดดเด่นในวอลเลย์บอลชายหาดระดับนานาชาติ ไวกิ้งส์เล่นวอลเลย์บอลได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ และเสียเซตเดียวในแปดนัดที่พวกเขาเล่นที่ โฟโร อิตาลิโก

แคมเปญของพวกเขาในกรุงโรมเริ่มต้นที่กลุ่ม เอชซึ่งพวกเขาคว้าชัยชนะ 2 เซตรวดเหนือดาวิเด้ เบนซี่/คาร์โล โบ นิฟาซีจากอิตาลี, เลออน ลุยนี่/รูเบ็น เปนนิงกา จากเนเธอร์แลนด์ และ บิเซนเต้ ดรูเก็ตต์/โน อาราเบนาจากชิลีเพื่อรั้งตำแหน่งจ่าฝูงและเดินหน้าต่อไปในรอบ 32ทีมสุดท้ายชาวนอร์เวย์กลับมากวาดชัยอีกครั้ง โดยครั้งนี้พบกับคู่หูชาวดัตช์อย่างสเตฟาน บูเออร์แมนส์และแมทธิว อิมเมอร์สแชมป์โอลิมปิกถูกท้าทายมากที่สุดในรอบ16 ทีมสุดท้ายสู่รอบคัดออก

เมื่อพวกเขาแพ้ในเซตแรกให้กับโรบิน ไซด์ล และฟิลิปป์ วอลเลอร์จากออสเตรียแต่กลับมาชนะในสามเซตรวดและก้าวไปข้างหน้าจากจุดนั้นโมล และเซอรัมเล่นเฉพาะทีมบราซิล โดยแซงหน้าอลิสัน เชรุตติและกุสตาโว คาร์วัลฮาในรอบก่อนรองชนะเลิศ อังเดร โลโยล่าและจอร์จ วันแดร์เลย์ ในรอบรองชนะเลิศและ วิคเตอร์ เฟลิเป้ และเรนาโต้ ลิมาในการแข่งขันชิงเหรียญทอง

ทัวร์นาเมนต์นี้ยังเป็นการไถ่โทษของบราซิลในการแข่งขันชิงแชมป์โลกอีกด้วย ในปี 2019 ชาวอเมริกาใต้ไม่มีทีมบนโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการสร้างทัวร์นาเมนต์ในปี 2022ประเทศนี้มีผู้เล่นใหม่สามคนที่เก็บเหรียญรางวัลได้แก่เรนาโต้ วัย 22 ปีวิคเตอร์ เฟลิเป้ คู่หูของเขา และจอร์จคู่หูของ อังเดร แชมป์โลกปี 2017 พวกเขายังมีดูโอ้อีกสองคนที่ติดท็อปไฟว์ของการแข่งขันได้แก่ อลิสัน/กูโต และเซย์มอน ​​บาร์โบซา/เซย์มอน ​​บาร์โบซา

คุสตี นูวัก และมาร์ท ทีซ่าร์ ก็เป็นหนึ่งในความรู้สึกของเหตุการณ์นี้เช่นกัน ชาวเอสโตเนียทำให้การเล่นพูลปั่นป่วนที่สุดครั้งหนึ่ง โดยเอาชนะผู้ชนะเลิศเหรียญโอลิมปิกชาวดัตช์และอดีตแชมป์โลก อเล็กซานเดอร์ บรูเวอร์ และ โรเบิร์ต มีอูฟเซ่น และนำโมเมนตัมของพวกเขาไปสู่รอบคัดออก เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งพวกเขาถูกหยุดโดย วิคเตอร์ และ เรนาโต้. https://www.headsupparents.org/